UAV Ukraine tập kích trong đêm, nhà máy lọc dầu Nga bốc cháy

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > UAV Ukraine tập kích trong đêm, nhà máy lọc dầu Nga bốc cháy
UAV Ukraine tập kích trong đêm, nhà máy lọc dầu Nga bốc cháy
ngày phát hành:2024-04-28 21:55    Số lần nhấp chuột:141
Đường MạtChược 2PGTrở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ hai, 22/7/2024, 16:08 (GMT+7) UAV Ukraine tập kích trong đêm, nhà máy lọc dầu Nga bốc cháy

Nhà máy lọc dầu ở miền nam nước Nga bốc cháy trong trận tập kích ban đêm bằng UAV của Ukraine.

Giới chức vùng Krasnodar của Nga ngày 22/7 thông báo Ukraine dùng máy bay không người lái (UAV) tấn công vào hạ tầng dân sự tại Tupase, vùng Krasnodar, miền nam Nga vào rạng sáng 22/7. Phòng không Nga bắn hạ 8 chiếc UAV trong khu vực này.

Đường MạtChược 2PG

Mảnh vỡ của một chiếc UAV rơi xuống làm hư hại hạ tầng trong nhà máy lọc dầu ở Tupase và gây hỏa hoạn ở khu vực có diện tích 50 m2 trước khi bị dập tắt. Giới chức địa phương cho biết không có thương vong trong vụ cháy tại nhà máy lọc dầu.

Đám cháy tại nhà máy lọc dầu ở Tupase, vùng Krasnodar, Nga sau trận tập kích ngày 22/7. Ảnh: RIA Novosti

Đám cháy tại nhà máy lọc dầu ở Tupase, vùng Krasnodar, Nga sau trận tập kích rạng sáng 22/7. Ảnh: RIA Novosti

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo phòng không nước này bắn hạ tổng cộng 80 UAV Ukraine trong hai đợt tập kích vào lãnh thổ nước này.

Trong đợt đầu tiên, phòng không Nga phá hủy 47 UAV tại tỉnh Rostov, 8 chiếc tại vùng Krasnodar, một ở tỉnh Belgorod, một ở tỉnh Voronezh, một ở tỉnh Smolensk, 17 chiếc trên Biển Đen và biển Azov.

Ukraine sử dụng UAV cánh bằng tấn công mục tiêu tại tỉnh Astrakhan trong đợt tấn công thứ hai, phòng không Nga bắn rơi 5 chiếc. Chưa rõ thiệt hại hoặc thương vong liên quan đến đợt tập kích này.

Nhà máy lọc dầu Tuapse nhiều lần bị Ukraine tập kích từ khi chiến sự giữa nước này với Nga bùng phát vào tháng 2/2022. Ukraine tuyên bố tấn công hạ tầng năng lượng, giao thông và quân sự của Nga để đáp trả các đợt không kích của đối phương.

Vị trí Tupase ở miền nam Nga. Đồ họa: RYV

Vị trí Tupase ở miền nam Nga. Đồ họa: RYV