Hạ viện Ấn Độ dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Hạ viện Ấn Độ dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Hạ viện Ấn Độ dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
ngày phát hành:2024-02-10 10:16    Số lần nhấp chuột:83
Trở lại Thế giới Thế giới Thứ hai, 22/7/2024, 17:04 (GMT+7) Hạ viện Ấn Độ dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các nghị sĩ Ấn Độ dành một phút mặc niệm sau khi Chủ tịch Hạ viện đọc thông điệp chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

\"Tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo với Hạ viện rằng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã từ trần ngày 19/7 tại Hà Nội, hưởng thọ 80 tuổi\", Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla ngày 22/7 thông báo trước khi bắt đầu phiên họp về ngân sách, theo đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Ông Om Birla đánh giá Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò trung tâm trong sự tiến bộ và phát triển của Việt Nam qua nhiều thập kỷ, cũng như đóng góp cho tình hữu nghị và quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.

\"Chúng tôi xin bày tỏ lòng kính trọng dành cho người đã khuất. Hạ viện Ấn Độ hôm nay cũng bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân và lãnh đạo Việt Nam trong giờ phút đau buồn này\", ông Om Birla nói. \"Xin hãy dành giây phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính với một tâm hồn vĩ đại đã mãi mãi ra đi\".

Ông Guterres ghi nhận dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam đã tiếp tục hành trình phát triển vượt bậc, trở thành đối tác ngày càng quan trọng của Liên Hợp Quốc. Thay mặt LHQ, Tổng thư ký gửi lời chia buồn tới chính phủ, nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của ông Trump kể từ khi Tổng thống Joe Biden thông báo ngừng tranh cử và ủng hộ bà Harris trở thành ứng viên của đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng.

Thơ Săn CáWG

Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông Biden kể từ khi tuyên bố dừng tranh cử tổng thống hôm 21/7. Ông ca ngợi Phó tổng thống Kamala Harris là người bản lĩnh và có năng lực. Bà Harris, 59 tuổi, được coi là ứng viên tổng thống mới của đảng Dân chủ, thay ông Biden.

Hạ viện Ấn Độ mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng     Hạ viện Ấn Độ mặc niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hạ viện Ấn Độ mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước phiên họp ngày 22/7. Video: Sansad TV

Trong phiên họp về ngân sách cùng ngày, Phó tổng thống Ấn Độ kiêm Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar cũng đọc thông điệp chia buồn về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

\"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nắm giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam trong 13 năm qua và được các tầng lớp nhân dân kính trọng\", ông Jagdeep Dhankhar cho biết.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Thơ Săn CáWG

Trước đó, Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu gửi lời chia buồn, bày tỏ kính trọng đối với cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các lãnh đạo Ấn Độ khẳng định sẽ sát cánh cùng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, gia quyến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời khắc đau thương này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ngày 19/7 do tuổi cao bệnh nặng. Tang lễ sẽ được tổ chức trọng thể theo nghi thức quốc tang ngày 25-26/7, sau đó ông được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng