Lin Hui: Trước chuyến thăm Trung Quốc của Nixon, Bắc Kinh đã nhập khẩu số lượng lớn xe Toyota để dùng làm taxi

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Lin Hui: Trước chuyến thăm Trung Quốc của Nixon, Bắc Kinh đã nhập khẩu số lượng lớn xe Toyota để dùng làm taxi
Lin Hui: Trước chuyến thăm Trung Quốc của Nixon, Bắc Kinh đã nhập khẩu số lượng lớn xe Toyota để dùng làm taxi
ngày phát hành:2024-05-11 14:47    Số lần nhấp chuột:51
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 6 năm 2024] Gần đây, tôi đang đọc tuyển tập ký ức và đánh giá về những năm 1970 do Bei Dao và Li Tuo biên tập. Dù đã hơn năm mươi năm trôi qua nhưng lịch sử khó lường của thời kỳ đó và số phận của mỗi người bị ảnh hưởng bởi làn sóng thời đại vẫn được sống lại trong từng văn bản, để lại những ghi chép quý giá cho thế hệ mai sau.

Trong bài viết có tựa đề "Bước nhảy vọt trước bình minh" do Bảo Kun ký tên, ông đã đề cập đến một số điều chưa biết trong chuyến thăm Trung Quốc của cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon. Nixon đến thăm Bắc Kinh vào tháng 2 năm 1972, trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa.

Theo các tài liệu và hồi ký được giải mật của nhiều bên, Nixon chọn thăm Trung Quốc vào thời điểm này vì Hoa Kỳ và Liên Xô đang cạnh tranh khốc liệt và bị mắc kẹt trong Chiến tranh Việt Nam, dẫn đến tinh thần phản chiến dâng cao trong đất nước Nixon, người có ý định tái đắc cử tổng thống, hy vọng sẽ cải thiện quan hệ với Bắc Kinh và cân bằng Liên Xô, thoát khỏi tình thế khó khăn của chính mình. Jin Wuluo, một điệp viên cấp cao của ĐCSTQ ẩn náu trong CIA, đã nhanh chóng chuyển thông tin này đến Bắc Kinh, giúp ĐCSTQ kịp thời điều chỉnh chính sách để thu được lợi ích chính trị tối đa.

Vì vậy, vào tháng 11 năm 1970, Chu Ân Lai đã gửi một thông điệp qua Romania, quốc gia có quan hệ tốt với cả Trung Quốc và Hoa Kỳ, nói rằng ông hoan nghênh Nixon đến Bắc Kinh. ĐCSTQ chủ động như vậy vì nó cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Một mặt, nước này mâu thuẫn với Liên Xô và phải đối mặt với các mối đe dọa từ Liên Xô. Mặt khác, nước này không có bạn bè nào trong cộng đồng quốc tế ngoại trừ một số nước nghèo ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh; Trước cuộc đấu tranh vũ trang của Cách mạng Văn hóa, nền kinh tế trong nước đang trên bờ vực phá sản, và Mao "cuối cùng" Chuyến bay của người đồng đội thân thiết Lâm Bưu và vụ tai nạn máy bay ở Mông Cổ đã khiến uy tín của Mao suy giảm nghiêm trọng và ĐCSTQ, và sự bất mãn của công chúng ngày càng gia tăng. Trong thời điểm khó khăn, khó khăn bên trong và bên ngoài này, việc cải thiện quan hệ với Hoa Kỳ chắc chắn sẽ mang lại lợi ích to lớn cho ĐCSTQ.

Khi cả hai bên đều có nhu cầu riêng, Nixon cuối cùng đã đặt chân lên đất Trung Quốc. Để tiếp đón Nixon, ĐCSTQ đã thể hiện mọi thiện chí có thể, không chỉ cho phép ngư dân bất chấp cái lạnh khắc nghiệt âm 20 độ C và nguy cơ bị cá mập tấn công, mà còn trải qua hàng trăm chuyến đánh bắt bào ngư tươi dưới biển sâu. , thậm chí có ba người chết cóng.

政治建军这个口号不是习近平独创的,是毛泽东在古田会议上首先提出的。所谓政治建军,说穿了其实质就是“党指挥枪”,更透彻地说,就是党魁指挥枪。习近平就任党魁后,接过了这个口号,纳为己用。用他自己的话说,就是“形成了新时代政治建军方略”。

Thơ Săn CáWG

2022年中共二十大将1978年十一届三中全会提出的“以经济建设为中心”事实上改为“以保安全为中心”以来,中共对于经济衰退、民生艰难、天灾人祸根本不上心,心思都花在内斗、外斗上。

【如果全国的富士康都撤走】郭台铭的富士康正在撤离,仅郑州一个地至少造成50万人失业。如果全国的富士康都撤走,保守的估计在400到500万人失业。太原富士康撤走以后,那些买下房贷的,和生活没有着落的,才进行大规模跳河跳楼。——黎明前的黑暗

Ngoài ra, bài báo của Bao Kun còn đề cập: Để chào đón Nixon, Bắc Kinh cũng nhập khẩu một số lượng lớn xe Toyota của Nhật Bản làm taxi. Trước đó, Bắc Kinh không có taxi, chỉ cho thuê xe máy ba bánh. , phí lái xe là 40 cent/km. Sự xuất hiện của xe Toyota bất ngờ mang đến cho Bắc Kinh một cảm giác có phần hiện đại, và đây chỉ là một trong những cách ĐCSTQ lừa dối Nixon.

Bảo Kun nói tại cuộc họp rằng sau khi Nixon đến Bắc Kinh, thời tiết không được tốt lắm, liên tiếp có nhiều đợt tuyết rơi dày đặc. Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã tạm thời sản xuất nhiều máy xúc tuyết và xẻng, tất cả đều được cải tiến từ xe tải Jiefang, được bổ sung thêm chổi quét tuyết và máy xúc có thể nâng được. Những chiếc xe này được phun sơn màu xanh trứng vịt và di chuyển trên các con phố chính hàng ngày, giống hệt nhau.

Theo chương trình Phoenix TV vào tháng 2 năm 2012, do lúc đó tuyết rơi dày đặc nên những con đường dẫn đến Vạn Lý Trường Thành từ Bắc Kinh đều đã cũ và trơn trượt nên rất nguy hiểm. Ngay khi Nixon lo lắng ước muốn leo lên Vạn Lý Trường Thành của ông sắp tan vỡ, Bắc Kinh đã điều động hơn 100 xe chở nước trong đêm và 800.000 người đã xuống đường dọn tuyết.

Thơ Săn CáWG

Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, Nixon nói với nhân viên của mình: "Tôi không thể triệu tập nhiều người như vậy chỉ trong một đêm ở Hoa Kỳ." Rõ ràng, "sức mạnh sạc" như vậy chỉ có thể xuất hiện ở các quốc gia toàn trị.

Điều thú vị là sau khi Nixon rời Trung Quốc, tất cả các máy xúc tuyết và máy xúc tuyết do ĐCSTQ sửa đổi đều đột nhiên biến mất. Hóa ra hình dáng ban đầu của những chiếc xe tải đã được khôi phục. Có lẽ trong mắt chính quyền ĐCSTQ, việc dựa vào nhân lực để dọn tuyết có thể thể hiện rõ hơn khả năng tổ chức và sức hấp dẫn mạnh mẽ của ĐCSTQ, đồng thời có thể thuần hóa người dân Trung Quốc tốt hơn. Cái gọi là “lòng hiếu khách” của ĐCSTQ, bao gồm cả số tiền lớn mà nó hiện đang chi cho nước ngoài, đều dựa trên việc đàn áp người dân Trung Quốc.

Biên tập viên: Pushan