Các nhóm du lịch nước ngoài từ Hồng Kông và Macao có thể vào Hải Nam mà không cần thị thực 144 giờ

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Các nhóm du lịch nước ngoài từ Hồng Kông và Macao có thể vào Hải Nam mà không cần thị thực 144 giờ
Các nhóm du lịch nước ngoài từ Hồng Kông và Macao có thể vào Hải Nam mà không cần thị thực 144 giờ
ngày phát hành:2024-05-02 03:56    Số lần nhấp chuột:104
Vào ngày 31 tháng 1, tại Sân bay Quốc tế Phượng Hoàng Tam Á, cảnh sát tại trạm kiểm tra biên giới xuất nhập cảnh đã chào đón hành khách nước ngoài đến Tam Á. (Tân Hoa Xã)

(Ta Kung Pao phóng viên Zhao Yicun) Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia Trung Quốc vào ngày 30 đã đưa ra thông báo rằng bắt đầu từ ngày 30 tháng 7 năm 2024, các nhóm du khách nước ngoài đến từ Hồng Kông Kong và Macao sẽ tham gia chính sách miễn thị thực 144 giờ của Hải Nam. Một số phương tiện truyền thông đại lục trích dẫn dữ liệu từ nền tảng ở nước ngoài của Ctrip cho thấy kể từ đầu năm nay, đơn đặt hàng du lịch nội địa ở tỉnh Hải Nam đã tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, đơn hàng đến Hải Nam từ Hồng Kông và Macao tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Những người trong ngành tin rằng chính sách mới này có thể nói là một liên minh hùng mạnh có thể thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Hồng Kông, Macao và Hải Nam, tăng cường liên kết khu vực và thúc đẩy sự phát triển phối hợp của ngành du lịch ở Hải Nam và Quảng Đông-Hồng Kông- Khu vực vịnh lớn Macao.

Đường MạtChược 2PG

Thông báo từ Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia nêu rõ rằng sau khi công dân các nước có quan hệ ngoại giao với Trung Quốc đến Hồng Kông và Ma Cao bằng hộ chiếu phổ thông, họ phải tổ chức một nhóm (2 hoặc nhiều hơn người) thông qua một công ty du lịch được đăng ký hợp pháp tại Hồng Kông và Ma Cao) Nếu bạn vào Hải Nam để du lịch, bạn có thể ở lại mà không cần thị thực quá 144 giờ (nếu bạn tuân thủ thỏa thuận miễn thị thực lẫn nhau đã ký với Trung Quốc hoặc thị thực khác. chính sách miễn trừ của chính phủ Trung Quốc, bạn có thể làm theo quy định của nó). Cảng xuất nhập cảnh là tất cả các cảng mở với thế giới bên ngoài do nhà nước ở tỉnh Hải Nam thành lập. Phạm vi hoạt động là khu vực hành chính của tỉnh Hải Nam. Thời gian lưu trú được tính từ 0. :00 vào ngày nhập cảnh tiếp theo.

Theo người có liên quan phụ trách Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia, việc thực hiện chính sách miễn thị thực nêu trên là bước đi mới nhất của Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia nhằm hỗ trợ thêm cho Hải Nam trong việc phát triển chiều sâu toàn diện mở cửa cấp cao và đảm bảo dịch vụ trong quá trình xây dựng Cảng thương mại tự do Hải Nam. Những biện pháp này có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy Hải Nam hình thành vùng cao nguyên mới mở cửa với mức độ mở cửa cao hơn, môi trường kinh doanh tốt hơn và một nền kinh tế phát triển hơn. hiệu ứng bức xạ mạnh hơn. Đồng thời, chính sách này cũng có lợi cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế của Hồng Kông và Ma Cao, thúc đẩy giao lưu, trao đổi giữa Hồng Kông và Ma Cao và Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, hội nhập tốt hơn vào sự phát triển chung của đất nước. bách hóa sẽ tiếp tục tối ưu hóa Chúng tôi sẽ cải thiện chính sách nhập cảnh miễn thị thực trong khu vực, tiếp tục tăng cường mở cửa hệ thống quản lý nhập cư, chào đón người nước ngoài đến Trung Quốc với thái độ cởi mở hơn và phục vụ đầy đủ để thúc đẩy sự cởi mở ở cấp độ cao và chất lượng cao phát triển.

Được biết, vào tháng 2 năm nay, Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia đã mở rộng việc miễn thị thực vào Hải Nam cho người dân từ một số quốc gia. Trên cơ sở nhập cảnh vào Hải Nam để du lịch, nhân sự từ 59 quốc gia trong đó có Nga, Anh, Pháp và Đức được miễn thị thực vào Hải Nam để công tác, thăm thân, thăm gia đình, chăm sóc y tế, triển lãm, thi đấu thể thao, v.v. . (không bao gồm lý do công việc, học tập) và ở lại không quá 30 ngày. Những người trong ngành tin rằng chính sách mới có thể thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Hồng Kông, Macao và Hải Nam, tăng cường kết nối nội vùng và thúc đẩy sự phát triển phối hợp của các ngành du lịch ở Hải Nam và Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao.

"Chính sách miễn thị thực 144 giờ cho các nhóm du lịch nước ngoài từ Hồng Kông và Ma Cao vào Hải Nam có thể mang lại lợi ích cho ngành du lịch của Hồng Kông và Macao, đồng thời tăng tính hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của hai nơi." Hiệp hội Nghiên cứu Tương lai Trung Quốc Du lịch Liu Simin, phó chủ tịch chi nhánh và giám đốc Hiệp hội Du lịch Bắc Kinh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Ta Kung Pao rằng đối với Hồng Kông và Macao, sử dụng Hải Nam làm điểm nhập cảnh miễn thị thực và khách du lịch nước ngoài tận dụng việc miễn thị thực vào Hải Nam từ Hồng Kông và Macao tương đương với việc mở rộng chiều sâu địa lý của Hồng Kông và Macao. Đồng thời, các sản phẩm du lịch và điều kiện tài nguyên của Hải Nam bổ sung mạnh mẽ cho Hồng Kông và Macao. Trong trường hợp này, việc áp dụng chính sách miễn thị thực có thể nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Hồng Kông và Macao đối với khách du lịch nước ngoài, và đồng thời sẽ có tác động lớn hơn trong việc thúc đẩy phát triển du lịch nội địa ở các cường quốc Hồng Kông và Macao. độc quyền Do đó, đối với Hải Nam, chính sách mới có thể tăng tỷ trọng du lịch quốc tế của Hải Nam, đây là lợi ích lớn cho thị trường du lịch nội địa của Hải Nam và sẽ nâng cao hơn nữa ảnh hưởng của khu nghỉ dưỡng quốc tế Hải Nam. Theo quan điểm của Liu Simin, "Có thể nói đây là một liên minh mạnh mẽ."

Qin Jing, phó chủ tịch Ctrip Group, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông đại lục rằng theo dữ liệu từ Nền tảng nước ngoài của Ctrip, kể từ năm nay, đơn đặt hàng du lịch trong nước ở tỉnh Hải Nam đã tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng thời gian, lượng đơn đặt hàng vào Hải Nam từ Hồng Kông và Macao tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Trong số khách du lịch nước ngoài đến Hải Nam năm nay, khách du lịch đến từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Nga, Việt Nam, Anh và Philippines có lượng đặt hàng cao nhất.

 

Tiếp thêm sức sống|Ngành công nghiệp Hồng Kông: đã có kinh nghiệm về "một hành trình với nhiều điểm dừng" để giúp chào đón du khách nước ngoài

Đường MạtChược 2PG

Đối với các nhóm du khách nước ngoài từ Hồng Kông và Ma Cao vào Hải Nam từ ngày 30 tháng 7, họ được miễn thị thực không quá 144 giờ (6 ngày). Chính phủ Đặc khu hành chính Hồng Kông hoan nghênh chính sách mới và tin rằng chính sách này sẽ thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá hai địa điểm. Sự hội nhập của thị trường du lịch đã tiếp thêm sức sống cho hợp tác du lịch giữa Hồng Kông và Hải Nam.

"Ngày càng có nhiều người nước ngoài đến du lịch đại lục. Việc miễn thị thực khi vào đại lục với các nhóm du lịch Hồng Kông chắc chắn sẽ giúp phát triển ngành du lịch Hồng Kông." Cui Dingbang, Tổng Giám đốc Hiệp hội Xúc tiến Du lịch Hồng Kông, chính sách mới là chính quyền trung ương đã trao cho Hồng Kông một “con bài tốt”. Ông cho biết nhiều nhóm người nước ngoài hiện đang đi đến các thành phố thuộc Vùng Vịnh Lớn qua Hồng Kông thông qua chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài từ Hồng Kông và Macao vào Quảng Đông. Ông hy vọng rằng khi năng lực của ngành hàng không phục hồi, sẽ có nhiều khu vực đại lục hơn. có thể mở ra chính sách miễn thị thực có liên quan.

Thành viên Hội đồng Lập pháp ngành du lịch Yiu Pak-leung cho biết chính sách mới không chỉ giúp ngành du lịch thúc đẩy mô hình du lịch "một hành trình, nhiều điểm đến" mà còn củng cố vị thế của Hồng Kông như một trung tâm hàng không quốc tế và có tác động tích cực đến ngành du lịch, ngành hàng không và thậm chí cả sự phát triển kinh tế nói chung của Hồng Kông. Ông cho biết, nhiều du khách nước ngoài đến thăm Hồng Kông sẽ cân nhắc đưa các khu vực xung quanh vào hành trình của mình nếu họ có thể vào đại lục mà không cần thị thực qua Hồng Kông, điều đó sẽ làm tăng sức hấp dẫn của Hồng Kông lên rất nhiều..

Yu Pak-leung tiếp tục rằng trong vài năm qua, ngành du lịch Hồng Kông đã tung ra các sản phẩm du lịch đa dạng nhằm đáp ứng tài nguyên và đặc điểm du lịch của các thành phố khác nhau ở Quảng Đông-Hồng Khu vực Vịnh Lớn Kong-Macao và đã tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực này, với kinh nghiệm phong phú, tôi tin rằng việc mở rộng lãnh thổ du lịch “một hành trình nhiều điểm đến” đến Hải Nam sẽ không thành vấn đề đối với ngành địa phương. Ông tin rằng chính phủ Đặc khu hành chính cũng nên đầu tư các nguồn lực phù hợp và chuẩn bị các cơ sở hỗ trợ, chẳng hạn như quảng bá Tổng cục Du lịch Hồng Kông tại các quốc gia và khu vực có tiềm năng.

Xie Ganting, Chủ tịch Hiệp hội đại lý du lịch tập đoàn nội địa Hồng Kông, nói với Ta Kung Pao rằng chính sách mới có thể không làm tăng lưu lượng hành khách đến Hồng Kông trong giai đoạn đầu của đại dịch Tuy nhiên, ông tin rằng chính sách mới sẽ có tác động tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Hồng Kông ngoài việc thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn, nó còn có thể thúc đẩy lớn hơn. hợp tác du lịch giữa Hồng Kông với các tỉnh, thành phố trong đất liền.

作為廣州港在粵北地區布局的「省市重點工程」,韶關北江港地處「黃金水道」北江幹流右岸,建設8個2000噸級多用途泊位,岸線長度超過600米,是韶關地區當前最大的綜合性公共港口,也是廣東省內近年來一次性建成碼頭泊位數最多的內河港口;投產後將發揮港口樞紐功能,推動韶關融入粵港澳大灣區世界級港口群。

因工作原因,港人周定邦自2019年起開始在內地購買社保,已經存入的強積金香港餘額無法提前提取。他表示,對於很多像他一樣在粵港兩地生活的灣區居民來說,兩邊都要供款則要支付雙倍成本,若能實現「保障互通」就十分便利。「如果通過這個合作,可以讓強積金和內地社保互通,比如廣東社保局可以用這筆錢(強積金)為我在內地進行保障,就是極大的便利。」對於切身的社會保障,港人還關心兩地推進合作後,社保範圍能否聯通、相關手續能否一站式辦理等系列問題,並表示期望相關政策和措施早日明晰落地。

隨着香港品牌與產品得到消費者認可的同時,也引起不法分子的覬覦,出現制假售假的行為。其中,香港「海馬牌」近年便開展維權打假行動,並配合公安機關及市場監管部門對多起商標侵權行為,以及製造和銷售假冒偽劣產品的行為進行調查,維護消費者權益。

拉帕蒂恩表示,感谢总台此次派出阵容强大的转播报道团队对巴黎奥运会进行全方位报道。总台体育赛事制播实力世界一流,创新技术国际领先,奥运报道效果令人期待。乐见与总台以奥运为契机,在旅游、美食、文化等领域推出合作节目,通过总台强大的传播优势让全球受众了解法国、爱上法国,来法国观光。更期待未来与总台保持紧密互动,在2030年法国冬奥会信号制作和转播报道,以及电竞领域合作和产业开发等方面携手同行。

(Nguồn: Ta Kung Pao A9: Tin tức quan trọng 2024/07/31)