Mỹ và ba đồng minh tiến hành tập trận ở Biển Đông; Trung Quốc tuần tra vùng biển tranh chấp;

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Mỹ và ba đồng minh tiến hành tập trận ở Biển Đông; Trung Quốc tuần tra vùng biển tranh chấp;
Mỹ và ba đồng minh tiến hành tập trận ở Biển Đông; Trung Quốc tuần tra vùng biển tranh chấp;
ngày phát hành:2024-05-29 17:53    Số lần nhấp chuột:100
{1[The Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Tư (ngày 7 tháng 8), Hoa Kỳ, Úc, Canada và Philippines đã tuyên bố bắt đầu đợt tập trung kéo dài hai ngày hoạt động quân sự chung ở Biển Đông là một cuộc biểu dương lực lượng nhằm thúc đẩy luật pháp ở Biển Đông đang tranh chấp. Đáp lại, Trung Quốc cho biết họ đã tiến hành tuần tra chiến đấu trên biển và trên không ở Biển Đông.

ABC News hôm thứ Tư đưa tin rằng Tướng Samuel Paparo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Tướng David Johnston của Bộ Quốc phòng Úc, và Tướng Jennie Carignan của Lực lượng Vũ trang Canada và Tướng Romeo Brawner Jr. Lực lượng Vũ trang Philippines cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ “sát cánh cùng nhau để ứng phó với các thách thức trên biển” và nhấn mạnh cam kết chung của chúng ta trong việc duy trì luật pháp quốc tế và trật tự dựa trên luật lệ.

Tuyên bố cũng nói rằng đất nước của họ "ủng hộ quyền tự do hàng hải và hàng không, các quyền hợp pháp khác trong việc sử dụng biển và không phận quốc tế, đồng thời tôn trọng các quyền hàng hải theo luật pháp quốc tế." Họ chỉ ra rằng cuộc tập trận quân sự kéo dài hai ngày nhằm duy trì khả năng tiếp cận không bị cản trở tới Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Ngay khi bốn nước thông báo về cuộc tập trận chung, Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố trên WeChat nói rằng hải quân của họ đã tiến hành các cuộc tuần tra chiến đấu trên biển và trên không gần Bãi cạn Scarborough, còn được gọi là Bãi cạn Scarborough. Tuyên bố cũng cho biết các hoạt động quân sự gây bất ổn trong khu vực và tạo ra các điểm nóng đã được kiểm soát.

美国国务院表示,国务卿布林肯周日与七国集团外长进行通话,布林肯在通话中讨论了“使中东局势降级的迫切需要”。

监督厅是联合国最高调查机构,其报告是保密的,但可应要求提供给会员国。

Thơ Săn CáWG

路透社报导,菲律宾海岸防卫队(PCG)官员表示,周五(9日),该船将与菲律宾83公尺长的近海巡逻舰BRP Gabriela Silang进行训练演习,演习重点是搜救以及防火防爆。

Quân đội Philippines phản ứng bằng cách nói rằng ba tàu hải quân của Cộng sản Trung Quốc đã "theo dõi" cuộc tập trận chung của bốn quốc gia, đồng thời nói thêm: "Ngoại trừ hoạt động chiếm đóng bất hợp pháp thông thường và sự xuất hiện của các tàu dân quân hàng hải của Cộng sản Trung Quốc, chúng tôi không giám sát bất kỳ hoạt động nào". cái gọi là tập trận hoặc tuần tra chiến đấu."

Biển Đông là tuyến đường quan trọng đối với thương mại và an ninh toàn cầu. ĐCSTQ từ lâu đã tuyên bố sở hữu 90% vùng biển ở Biển Đông và thề sẽ bảo vệ lợi ích lãnh hải của mình bằng mọi giá. Yêu sách của Trung Quốc chồng chéo với yêu sách của các quốc gia ven biển như Philippines và Việt Nam, cản trở các quốc gia này tiếp cận các vùng đánh cá truyền thống và phá vỡ các vùng đặc quyền kinh tế được quốc tế công nhận.

Manila và Bắc Kinh đã xung đột nhiều lần ở Biển Đông, cáo buộc tàu của nhau có hành vi hung hăng và gây thiệt hại cho môi trường biển.

Ngày 12 tháng 7 năm 2016, Tòa án Trọng tài Thường trực Quốc tế (Tòa án Trọng tài Thường trực) có trụ sở tại The Hague, Hà Lan đã công bố kết quả vụ kiện của trọng tài Biển Đông. Tòa trọng tài phán quyết rằng “đường chín đoạn” do ĐCSTQ chủ trương không có cơ sở pháp lý và vùng biển tranh chấp xung quanh bãi cạn Scarborough là vùng đặc quyền kinh tế của Philippines tại vùng biển này đã vi phạm chủ quyền của Philippines. .

Thơ Săn CáWG

Tòa phán quyết cho rằng mặc dù Trung Quốc tuyên bố rằng đường chín đoạn ở Biển Đông là một quyền lịch sử, nhưng khi Công ước về Luật Biển được ký kết, họ đã thảo luận xem liệu các quyền lịch sử có nên được đưa vào trong Công ước hay không. quy định của Công ước, và cuối cùng quyết định từ bỏ các quyền lịch sử. Vì vậy, yêu sách của Trung Quốc không được Công ước về Luật Biển ủng hộ và không thể đứng vững theo luật biển.

Phán quyết đã vô hiệu hóa các yêu sách của ĐCSTQ ở Biển Đông, nhưng ĐCSTQ đã bác bỏ phán quyết này và tiếp tục thách thức phán quyết đó.

Kể từ năm ngoái, Cảnh sát biển Trung Quốc và Hải quân Philippines đã nhiều lần đụng độ trên hai bãi cạn tranh chấp. Vào ngày 17 tháng 6 năm nay, một cuộc đối đầu bạo lực khác đã xảy ra gần Bãi cạn Second Thomas. Vào tháng 7, hai nước đã đạt được thỏa thuận tạm thời nhằm ngăn chặn xung đột tiếp theo.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#