Nhóm nghị sĩ truy hỏi Giám đốc Mật vụ Mỹ vụ ông Trump bị bắn - Báo VnExpress

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > sự giải trí > Nhóm nghị sĩ truy hỏi Giám đốc Mật vụ Mỹ vụ ông Trump bị bắn - Báo VnExpress
Nhóm nghị sĩ truy hỏi Giám đốc Mật vụ Mỹ vụ ông Trump bị bắn - Báo VnExpress
ngày phát hành:2024-01-21 16:54    Số lần nhấp chuột:86
Trở lại Thế giới Thế giới Thứ năm, 18/7/2024, 19:01 (GMT+7) Nhóm nghị sĩ truy hỏi Giám đốc Mật vụ Mỹ vụ ông Trump bị bắn

Nhóm thượng nghị sĩ Cộng hòa bám theo, chất vấn Giám đốc Sở Mật vụ vì cho rằng bà đã không trả lời các câu hỏi về vụ ám sát ông Trump.

\"Đó là một vụ ám sát. Bà nợ cựu tổng thống Donald Trump và mọi người câu trả lời\", thượng nghị sĩ Cộng hòa Marsha Blackburn hét lên khi cùng nhóm đồng nghiệp bám theo Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle tại đại hội đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin ngày 17/7.

\"Rõ ràng bà đang từ chối trả lời\", thượng nghị sĩ John Barrasso, lãnh đạo số ba của đảng Cộng hòa tại Thượng viện, cho hay.

Ngoài Blackburn và Barrasso, các thượng nghị sĩ James Lankford và Kevin Cramer cũng bám theo Giám đốc Cheatle khi bà di chuyển lên cầu thang. \"Tôi không nghĩ đây là chỗ để thảo luận về vấn đề này\", bà Cheatle nói rồi nhanh chóng rời đi.

Thơ Săn CáWG

\"Bà không thể trốn tránh chúng tôi!\", thượng nghị sĩ Blackburn nói khi đuổi theo, trong khi thượng nghị sĩ Cramer nói \"Bà phải cho chúng tôi câu trả lời\".

Được mệnh danh là "vua chiến trường", đây là vũ khí đã gây ra phần lớn thiệt hại cho lực lượng hai bên trong cuộc xung đột. Binh sĩ Nga hiện khai hỏa khoảng 10.000 viên đạn pháo mỗi ngày, còn với Ukraine là tầm 2.000 viên.

Theo bản tóm tắt điều tra của FBI, một ngày trước vụ ám sát, Crooks đã đến trường bắn. Sáng hôm sau, anh ta mua một chiếc thang và sau đó mua 50 viên đạn tại cửa hàng súng gần nhà. Tuy nhiên, Crooks sau đó tự trèo lên mái nhà máy gần nơi tổ chức mít tinh, không sử dụng đến chiếc thang này.

Thơ Săn CáWG

Houthi công bố video cho thấy xuồng tự sát lao vào vị trí phía trước bên mạn trái tàu dầu Chios Lion, gây ra vụ nổ lớn. Video không ghi lại tình trạng của tàu dầu sau vụ tập kích, hình ảnh xuồng tự sát cũng được che mờ.

"Tòa nhà có thiết kế dốc từ điểm cao nhất của phần mái. Sau khi cân nhắc về yếu tố an toàn địa hình, chúng tôi không muốn bố trí người trên mái dốc. Quyết định cuối cùng là đảm bảo an ninh từ bên trong tòa nhà", bà cho biết.

Phần Lan và Thụy Điển sau đó điều các tiêm kích F/A-18 và JAS-39 để giám sát hai phi cơ Nga. Hình ảnh do không quân Thụy Điển đăng cho thấy hai tiêm kích Su-30 Nga không mang theo vũ khí.

Nỗi lo đó giờ đây tăng lên khi ông Trump quyết định chọn thượng nghị sĩ J.D. Vance làm ứng viên phó tổng thống. Với lựa chọn này, Trump đã phát đi tín hiệu rõ ràng rằng nếu chiến thắng cuộc đua Nhà Trắng, chính sách "Nước Mỹ trên hết" của ông chắc chắn sẽ quay trở lại, theo giới quan sát.

Nhóm nghị sĩ đuổi theo, truy hỏi giám đốc Mật vụ Mỹ vụông Trump bị ám sát     Nhóm nghị sĩ đuổi theo, truy hỏi giám đốc Mật vụ Mỹ vụ ông Trump bị ám sát

Các thượng nghị sĩ Cộng hòa truy hỏi Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle tại đại hội đảng Cộng hòa ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin ngày 17/7. Video: X/Marsha Blackburn

Bà Blackburn sau đó chia sẻ trên mạng xã hội X video này, kèm dòng mô tả \"Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời từ Sở Mật vụ\".

Bà cũng ra tuyên bố cho rằng \"thật kinh khủng khi Giám đốc Sở Mật vụ từ chối trả lời các câu hỏi của chúng tôi\", đồng thời kêu gọi bà Cheatle từ chức. Một ủy ban Hạ viện đã triệu tập bà Cheatle ra điều trần vào tuần tới.

Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ An ninh Nội địa trước đó cùng ngày thông báo đang điều tra các vấn đề an ninh liên quan vụ ám sát cựu tổng thống Trump tại hạt Butler, Pennsylvania hôm 13/7. Các nghị sĩ Cộng hòa tại quốc hội cũng tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra riêng.

Bà Cheatle nói trong cuộc phỏng vấn hôm 16/7 rằng Sở Mật vụ Mỹ \"hoàn toàn chịu trách nhiệm\" về việc thực thi an ninh tại địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Trước đó một ngày, bà thừa nhận công tác bảo vệ cựu tổng thống Donald Trump tại Pennsylvania là \"không thể chấp nhận được\" và cam kết không để diễn ra sơ suất tương tự trong tương lai.

Nhiều nghị sĩ Cộng hòa, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson và lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell, đã kêu gọi bà Cheatle từ chức, với lý do mật vụ không ngăn được tay súng trước khi anh ta nhắm bắn ông Trump. Giữa sức ép từ đảng Cộng hòa và truyền thông Mỹ, Cheatle khẳng định bà không có ý định từ chức vào thời điểm này, do không muốn gây xáo trộn các kế hoạch bảo vệ yếu nhân trong mùa bầu cử tổng thống.

Cơ quan Mật vụ trực thuộc Bộ An ninh Nội địa, với nhiệm vụ bảo vệ các lãnh đạo chính trị Mỹ, gia đình họ cũng như các nguyên thủ quốc gia hoặc lãnh đạo chính phủ đến thăm. Họ đã bảo vệ các tổng thống, cựu tổng thống và ứng viên tổng thống Mỹ kể từ năm 1901.