Tiêu dùng du lịch đã trở thành trụ cột của nền kinh tế, “quốc gia dựa vào du lịch” Nhật Bản phát huy tác dụng

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Tiêu dùng du lịch đã trở thành trụ cột của nền kinh tế, “quốc gia dựa vào du lịch” Nhật Bản phát huy tác dụng
Tiêu dùng du lịch đã trở thành trụ cột của nền kinh tế, “quốc gia dựa vào du lịch” Nhật Bản phát huy tác dụng
ngày phát hành:2024-07-31 21:14    Số lần nhấp chuột:124
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Zhao Bin, phóng viên Ban đặc biệt của Thời báo Đại Kỷ Nguyên) Kế hoạch “quốc gia dựa vào du lịch” của Nhật Bản được đưa ra từ nhiều năm trước đã có kết quả nhân danh khách du lịch. đến thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay Mức tiêu thụ chuyển đổi thành dữ liệu hàng năm là 7,2 nghìn tỷ yên (khoảng 44,9 tỷ USD), đã tăng 5 lần trong 10 năm. Ngành du lịch đã trở thành một trong những ngành xuất khẩu chỉ đứng sau ngành ô tô và là một trong những trụ cột quan trọng hỗ trợ nền kinh tế Nhật Bản.

Dữ liệu tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài trị giá 7,2 nghìn tỷ yên trong bảng xếp hạng ngành xuất khẩu năm 2023, chưa bằng một nửa trong số 17,3 nghìn tỷ yên (khoảng 107,8 tỷ USD) của ngành công nghiệp ô tô đứng đầu danh sách, nhưng lại vượt quá thứ hạng ban đầu ở vị trí thứ hai. 5,5 nghìn tỷ yên (khoảng 34,3 tỷ USD) của chất bán dẫn và linh kiện điện tử, và 4,5 nghìn tỷ yên (khoảng 28 tỷ USD) của ngành thép, ban đầu đứng thứ ba, đã trở thành một trong những ngành quan trọng trụ cột của nền kinh tế Nhật Bản. “Tầm nhìn du lịch hỗ trợ tương lai Nhật Bản” được xây dựng vào tháng 3 năm 2016 đã trở thành hiện thực.

Xét về tốc độ tăng trưởng, so với năm 2019, sản lượng xuất khẩu ô tô và thép sẽ tăng khoảng 45% vào năm 2023, sản lượng xuất khẩu chất bán dẫn và linh kiện điện tử khác sẽ tăng gần 40%. Mức tiêu dùng của khách du lịch đến thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024 tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù không dễ để so sánh nhưng tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch đến Nhật Bản cho thấy xu hướng vượt xa các nhóm hàng xuất khẩu chính.

Nhiều năm hình thành, chính quyền Abe khởi động “Kế hoạch phục hồi quốc gia du lịch”

Sau khi nền kinh tế bong bóng bùng nổ vào đầu những năm 1990, một số lượng lớn các ngành sản xuất truyền thống đã chuyển ra nước ngoài, khiến các ngành công nghiệp nội địa của Nhật Bản bị "rỗng". Nhật Bản đang tìm kiếm các ngành tăng trưởng mới. Bắt đầu từ chính phủ Koizumi vào năm 2003, kế hoạch phát triển du lịch 4 năm đã được nội các Shinzo Abe đưa ra vào tháng 6 năm 2007, khởi động "Kế hoạch phục hồi quốc gia du lịch". bắt đầu ngành du lịch chào đón nhiều du khách nước ngoài đến Nhật Bản hơn. Trong giai đoạn đầu của kế hoạch, việc mở rộng lượng khách du lịch Trung Quốc đã trở thành một trong những mục tiêu. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2009, thị thực du lịch cá nhân sẽ được cấp cho người Trung Quốc.

Năm 2016, lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản lần đầu tiên vượt 20 triệu. Trong đó, khách du lịch đến từ Trung Quốc đại lục đứng đầu, chiếm hơn 5 triệu, chiếm 1/4.

Một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đã đổ xô đến Nhật Bản, ngoài việc tham quan và trải nghiệm phong tục Nhật Bản, họ còn mua số lượng lớn mỹ phẩm làm đẹp, đồ gia dụng, sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản, v.v., để lại nhiều truyền thuyết về Nhật Bản. "tiếng nổ". Trong số đó, nồi cơm điện Nhật Bản luôn được ưa chuộng trong danh sách mua sắm của những du khách Trung Quốc đầu tiên đến thăm Nhật Bản. Nguyên nhân được cho là liên quan đến việc Thủ tướng Shinzo Abe tặng một chiếc nồi cơm điện cao cấp cho bà Zhang Peili, vợ của Ôn Gia Bảo. đã đến thăm Nhật Bản.

Bà Ôn Gia Bảo thích cơm Nhật và ông Abe tặng nồi cơm điện Nhật

Nobuyuki Ishii, ủy viên hội đồng thành phố ở Kunitachi-shi, Tokyo, tiết lộ rằng khi ông tham gia khóa đào tạo mùa hè dành cho các thành viên hội đồng khu vực của Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 7 năm 2012, Thủ tướng Abe đã phát biểu tại hiện trường, trong đó ông nói về nền nông nghiệp Nhật Bản khi đó, Abe tự tin vào chất lượng gạo Nhật Bản và còn nêu chủ đề bà Ôn Gia Bảo yêu thích gạo Nhật Bản.

Theo blog của Ishii, khi vợ của Ôn Gia Bảo cùng chồng đến thăm Nhật Bản, bà đã mua một lượng lớn gạo cao cấp của Nhật Bản trong một cửa hàng bách hóa hạng nhất.

Thông tin công khai cho thấy Ôn Gia Bảo đã đến thăm Nhật Bản ba lần trong nhiệm kỳ thủ tướng của ông, vào tháng 4 năm 2007, tháng 10 năm 2008 và tháng 5 năm 2010. Ishii không đề cập cụ thể Ôn Gia Bảo đến thăm Nhật Bản vào thời điểm nào, nhưng việc đề cập đến Thủ tướng Junichiro Koizumi trong chủ đề chỉ ra khả năng cao là Ôn Gia Bảo sẽ thăm Nhật Bản vào năm 2007.

BẮN CÁ

Ishii tiết lộ, sau khi Thủ tướng Koizumi biết bà Ôn Gia Bảo yêu thích cơm Nhật, ông đã nói: “Cơm Nhật (vị ngon) không thể thiếu nồi cơm điện Nhật”. Ôn Gia Bảo và nhóm của ông Ôn cũng bày tỏ sự “cảm ơn” vì chiếc nồi cơm điện cao cấp.

Ishii cho rằng những điều tốt đẹp sẽ phản ánh giá trị của chúng. Gạo cao cấp Nhật Bản rất được ưa chuộng ở Trung Quốc và trở thành quà tặng cao cấp. Vì vậy, Nhật Bản bắt đầu xuất khẩu các loại gạo cao cấp như gạo Koshihikari sang Trung Quốc. Đồng thời, nồi cơm điện Nhật Bản cũng rất được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Khi một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đến thăm Nhật Bản vào năm 2015, giám đốc kỹ thuật của một công ty CNTT Trung Quốc có trụ sở tại Nhật Bản nói với The Epoch Times: “Mỗi lần chủ tịch công ty trở về Trung Quốc, hành lý của ông ấy chứa 2 kg mỗi túi . Túi gạo cao cấp của Nhật Bản Không thiếu sản phẩm cao cấp trong giới xã hội của tổng thống, nhưng mọi người đều thích gạo Nhật.”

Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc: Tôi đã nhìn thấy hình ảnh quốc gia mà người Trung Quốc nên có

Ngoài việc nếm thử món ăn Nhật Bản và "mua" hàng hóa Nhật Bản, du khách Trung Quốc du lịch Nhật Bản còn có ấn tượng sâu sắc về sự an toàn, yên bình của xã hội Nhật Bản cũng như sự lịch sự, khiêm tốn của người Nhật trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Một nữ trưởng đoàn du lịch đến từ Thanh Đảo, người lần đầu tiên đưa một nhóm đến Nhật Bản, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times ở Ginza rằng cô cảm thấy như ở nhà khi bước vào các cửa hàng và khách sạn; không có tiếng ồn lớn trên đường phố đông đúc; người Nhật tốt bụng và lịch sự, phục vụ chu đáo. Hơn 40 khách du lịch trong nhóm du lịch đã có cảm giác này và nhận thấy rằng người Nhật hoàn toàn không phải là những gì ĐCSTQ quảng bá ở nước này.

Nữ trưởng đoàn du lịch cũng cho biết, các thành viên trong đoàn du lịch rất ngạc nhiên khi thấy người Nhật thản nhiên nhét ví và điện thoại di động vào túi sau quần trên đường: Họ không sợ trộm sao? Khi biết rằng ở Nhật Bản hầu như không có trộm cắp, họ đều tỏ ra “không thể tin được”.

Nữ trưởng nhóm cho biết: "Trung Quốc từng được gọi là 'vùng đất của nghi thức' nhưng chúng tôi đã trải nghiệm kiểu nghi thức này ở Nhật Bản. Tôi nghĩ đây cũng là hình ảnh quốc gia mà người Trung Quốc nên có." Nhiều thành viên trong nhóm Họ đều nói rằng họ muốn đưa gia đình đến Nhật Bản lần sau như một chuyến đi cá nhân để khám phá nhiều địa điểm hơn.

BẮN CÁ “Bền vững” là mục tiêu tiếp theo của ngành du lịch Nhật Bản

Sau dịch bệnh, đồng yên tiếp tục mất giá đã giúp một lượng lớn khách du lịch đến thăm Nhật Bản. Số liệu do Tổ chức Du lịch Nhật Bản (JNTO) công bố ngày 19/6 cho thấy, lượng khách du lịch đến Nhật Bản trong tháng 5 đã vượt 3,04 triệu lượt, tăng 60,1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mốc 3 triệu trong 3 tháng liên tiếp.

Annex财富管理公司首席经济学家雅各布森(Brian Jacobsen)告诉路透社:“过去十年,企业们的重点是向中国销售,而下一个十年则是向印度销售。”

周三,道指早盘上涨,午后转为负值。截至收盘,道指下跌234点,纳斯达克综合指数下跌171点,跌幅为1%。标准普尔500指数也下跌了40点。而周一,由于担心美国可能出现经济衰退,道指下跌超过1000点。

咨询公司Kallanish Commodities分析师托马斯‧古铁雷斯(Tomas Gutierrez )告诉彭博社说:“钢铁业没有太多的利多因素,且房地产低迷还将持续好几年的时间。”

Trong số 23 thị trường du lịch trên thế giới, có 19 thị trường (Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ, Úc, Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Vương quốc Anh, Pháp, Đức Ý, Tây Ban Nha và khu vực Bắc Âu, Trung Đông) lập kỷ lục về lượng khách du lịch đến Nhật Bản cao nhất trong tháng 5.

Trước sự phát triển của ngành du lịch, vào ngày 31 tháng 3 năm 2023, chính phủ Nhật Bản đã xây dựng chiến lược tăng trưởng mới trong sáu năm tới "Du lịch bền vững", "mở rộng tiêu dùng" và "tăng số lượng du khách địa phương". đã trở thành những yếu tố then chốt. Một trong những mục tiêu là khách du lịch nước ngoài chi 5 nghìn tỷ yên (khoảng 31,1 tỷ đô la Mỹ) và khách du lịch nội địa Nhật Bản đạt 20 nghìn tỷ yên (khoảng 124,5 tỷ đô la Mỹ). Mức tiêu thụ của khách du lịch nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay đã được quy đổi thành con số hàng năm là 7,2 nghìn tỷ yên (khoảng 44,9 tỷ USD). Làm thế nào để củng cố thành tích này đã trở thành trọng tâm.

Biên tập viên: Lian Shuhua#