[Cột người nổi tiếng] Quân đội Cộng sản Trung Quốc đã đến trước cửa NATO

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > [Cột người nổi tiếng] Quân đội Cộng sản Trung Quốc đã đến trước cửa NATO
[Cột người nổi tiếng] Quân đội Cộng sản Trung Quốc đã đến trước cửa NATO
ngày phát hành:2024-06-04 14:58    Số lần nhấp chuột:115

[The Epoch Times, ngày 15 tháng 7 năm 2024] (Người phụ trách chuyên mục tiếng Anh của Epoch Times Anders Corr/Yuan Quan biên soạn) Theo chính phủ Belarus, quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã và đang huấn luyện ở quốc gia Belarus ở Đông Âu. Người ta nói rằng Quân đội Cộng sản Trung Quốc đang tiến hành huấn luyện chung chống khủng bố ở đó. Khóa huấn luyện bắt đầu vào ngày 8 tháng 7 và sẽ kết thúc vào ngày 19 tháng 7. Tuy nhiên, thành phố nơi họ đang huấn luyện, Brest, giáp với thành viên NATO là Ba Lan.

Việc Bắc Kinh lựa chọn đối tác đào tạo thật kỳ lạ, giống như việc NATO hỗ trợ Ukraine và việc Nga đe dọa tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại NATO. Belarus cho phép Nga triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình và tiến hành huấn luyện hạt nhân chung với Nga. Cuộc huấn luyện giữa Trung Quốc và Belarus diễn ra chỉ vài ngày sau khi Belarus gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), được mô tả một cách khéo léo là một liên minh chống Mỹ bao gồm các quốc gia độc tài như Trung Quốc, Nga và Iran.

Theo Reuters, tại cuộc họp tổ chức ở Kazakhstan vào ngày 3 tháng 7, SCO không chỉ nhấn mạnh sứ mệnh chống khủng bố ban đầu của mình mà còn nhấn mạnh "chống lại mọi yếu tố bất ổn trong nước". Đây là một tin xấu đối với xã hội dân sự ở những quốc gia mong muốn thúc đẩy dân chủ và nhân quyền. Bất kỳ quốc gia thành viên SCO nào có quá nhiều người biểu tình ủng hộ dân chủ đều có thể yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ Trung Quốc để tìm và hành quyết những người bất đồng chính kiến ​​dưới bất kỳ hình thức nào. Những người biểu tình muốn có thêm tự do ngôn luận, tự do tôn giáo hoặc quyền bầu cử nên để những kẻ đồ tể chuyên nghiệp ở Quảng trường Thiên An Môn giải quyết các yêu cầu dân chủ của họ. ĐCSTQ không tự do và luôn tìm kiếm thêm ảnh hưởng quốc tế cũng như các cơ hội gián điệp điện tử, vì vậy họ nên sẵn lòng giúp đỡ.

Với sự ủng hộ của Bắc Kinh dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và người kế nhiệm ông là Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, cái gọi là sứ mệnh chống khủng bố của SCO dường như rất xa vời. Ngày 8/7, Moscow ném bom các mục tiêu trên khắp Ukraine, trong đó có bệnh viện nhi lớn nhất thủ đô Kiev, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Thật không may là Hungary cũng có liên quan. Nói một cách logic, Hungary là đồng minh của NATO, nhưng lãnh đạo nước này Viktor Orban đã bất ngờ xuất hiện tại Bắc Kinh vào ngày 7/7 và hứa sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước. Hai ngày trước, Orban đã gặp Putin ở Moscow. Cả hai chuyến thăm đều được lên kế hoạch bí mật nhằm chống lại những nỗ lực của NATO nhằm thiết lập lập trường đàm phán chung chống lại mối đe dọa nghiêm trọng nhất thế giới, do Trung Quốc Cộng sản và các đồng minh của nước này lãnh đạo, những người đang tìm cách khai thác ảnh hưởng của Orban trong NATO và EU để đạt được mục đích riêng của họ.

Mặc dù ĐCSTQ xuất hiện ở Belarus “xa xôi” nhưng ít nhất NATO cuối cùng cũng đã nhận ra những rủi ro từ ĐCSTQ. Trên thực tế, kể từ khi Trung Quốc lần đầu tiên triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa ba tầng DF-31 vào năm 2006, toàn bộ châu Âu đã nằm trong tầm bắn của vũ khí hạt nhân của nước này. Bất chấp những lời đe dọa hạt nhân của Putin đối với châu Âu và Mỹ, Bắc Kinh vẫn hoàn toàn ủng hộ Moscow. Giờ đây, ĐCSTQ đang hợp lực với Nga ngay trước cửa NATO, xé bỏ mặt nạ và bộc lộ mặt xấu xa của mình.

NATO lên án việc Đảng Cộng sản Trung Quốc ủng hộ cuộc chiến của Nga. Chế độ Bắc Kinh mua dầu và khí đốt tự nhiên của Nga cũng như bán các thành phần vũ khí cho Nga để sử dụng trong tên lửa phóng nhằm vào người dân vô tội ở Ukraine.

Orban quá gần gũi với Trung Quốc Cộng sản. Đối với những “người theo chủ nghĩa hiện thực” như Orban, tất cả các quốc gia đều giống nhau bất kể hệ thống chính trị của họ. Họ chỉ theo đuổi “lợi ích quốc gia” của riêng mình, tuy nhiên, bỏ qua lịch sử, khoa học và những khác biệt cơ bản nhất giữa các quốc gia.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Các nhà độc tài tối đa hóa cơ hội duy trì quyền lực bằng cách đàn áp dã man người dân của mình và duy trì căng thẳng quân sự cao độ với các nước láng giềng. Họ khai thác sự căng thẳng này để tạo ra một "hiệu ứng lá cờ" trong đó chủ nghĩa dân tộc, đại diện bởi những kẻ độc tài, được ổn định ở vị trí hàng đầu. Sẽ tốt hơn cho một nhà độc tài nếu anh ta có thể giành được lãnh thổ từ sự bất lợi của các nước láng giềng và do đó làm cho nó trở nên lớn hơn.

Các nền dân chủ hoàn toàn khác. Chúng tôi coi trọng khái niệm "hàng rào tốt tạo nên hàng xóm tốt". Truyền thông dân chủ và tự do cũng như các cử tri sẽ trừng phạt những nhà lãnh đạo phát động các cuộc chiến tranh vô cớ và gây tổn hại đến thương mại. Các nền dân chủ chậm giận, nhưng một khi bị khiêu khích, họ sẽ hung dữ và hiếu chiến hơn các chế độ độc tài. Coi các nền dân chủ và chuyên chế là cùng một loại, và cho rằng các chế độ chuyên quyền đều xứng đáng với cam kết của chúng ta về tình hữu nghị, thương mại và liên minh, là một sai lầm chết người mà chúng ta đã mắc phải khi thúc đẩy thương mại với Trung Quốc kể từ những năm 1970. Hiện nay, sai lầm này đang khiến chúng tôi đau đầu khi quân Cộng sản Trung Quốc đến trước cửa nhà chúng tôi.

Liên minh “không giới hạn” giữa Tập Cận Bình, Putin và Alexander Lukashenko gây ra mối đe dọa cho phương Tây và cần thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Giới thiệu về tác giả: Anders Corr có bằng cử nhân và thạc sĩ về khoa học chính trị tại Đại học Yale (2001), bằng tiến sĩ về chính phủ tại Đại học Harvard (2008), đồng thời là đồng tác giả của Corr Analytics Inc. . .) và nhà xuất bản của Tạp chí Rủi ro Chính trị. Ông đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á và là tác giả của cuốn The Concentration of Power (2021) và Great Powers, Grand Strategies.

Văn bản gốc: Quân đội Trung Quốc trước cửa NATO đã được đăng trên tờ Epoch Times của Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#

笔者认为,最大的原因应该是文章在习近平履历上出现了明显的违反历史和现实的常识性的错误。

长期以来,中共不仅埋头核扩军,而且军事不透明,拒不参加美方提议的核军控会谈。不过,去年11月, “习拜会”前夕,中共为缓和与美关系、达成所谓的“旧金山愿景”,与美国举行了“罕见的核军控会谈,但没谈出任何具体结果。之后,今年3月,中美又恢复了五年来的首次半官方核武器会谈。

因为毛1956年就带头在“火化倡议书”上签过字,所以,会议最初决定短期对遗体保护,目的是顺利完成15天的葬礼,然后火化。

在书中,她提到自己和丈夫一直忠贞爱党,但“林彪事件”让她震惊,后来丈夫到加拿大探望病重母亲,竟被贴上“叛国投敌”的标签,这些事件让他们心灰意冷。看透共产党黑暗面后,她毅然脱党,将真相昭告世人。她2012年出版《我与香港地下党》一书。

数据很可能被发送到中国,这侵犯了美国人的隐私权。如果中共愿意,根据中共的法律,它可以完全访问这些数据,例如,包括wifi密码、面部识别以及对逃离中国的持不同政见者的人员和车牌追踪。从间谍活动的角度来看,机器人汽车的风险尤其大,因为它们几乎可以被引导到任何地方进行监视、记录和窃取数据,包括美国军事基地或拥有机密信息的公司附近。

当美国左派女记者史沫特来将交际舞引入延安后,延安大礼堂的舞会持续不断,毛泽东、周恩来、朱德等中共领导人都是舞会上的常客。此时的延安,常常是歌舞升平,“歌啭玉堂春,舞回金莲步”。随着一批接一批的女学生,受中共诱人宣传的影响,投奔延安,红男绿女们在舞会上的搂搂抱抱,引发了中共高层的一拨换妻潮。