Ai Cập ban hành hướng dẫn bay: tránh không phận Iran trong vòng 3 giờ sáng

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Ai Cập ban hành hướng dẫn bay: tránh không phận Iran trong vòng 3 giờ sáng
Ai Cập ban hành hướng dẫn bay: tránh không phận Iran trong vòng 3 giờ sáng
ngày phát hành:2024-05-14 20:48    Số lần nhấp chuột:193

[Epoch Times, ngày 08 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Sau cái chết của các thành viên cấp cao của tổ chức khủng bố Hamas và Hezbollah, nguy cơ xung đột ở Trung Đông đã gia tăng mạnh mẽ. Hôm thứ Tư (7/8), Ai Cập yêu cầu các hãng hàng không của nước này tránh hoàn toàn không phận Iran trong thời hạn quy định.

Theo Reuters, cùng ngày, Ai Cập đã chỉ thị tất cả các hãng hàng không của nước này tránh không phận Iran trong vòng ba giờ vào sáng sớm thứ Năm (8/1). Một thông báo an toàn (NOTAM) do chính quyền Ai Cập cung cấp cho các phi công cho biết rằng chỉ thị này sẽ có hiệu lực từ 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng theo giờ GMT ngày thứ Năm (8).

Thông báo nêu rõ rằng trong khoảng thời gian ba giờ được chỉ định, "tất cả EgyptAir nên tránh bay qua Tehran (Vùng thông tin chuyến bay). Kế hoạch bay qua khu vực này sẽ không được công nhận."

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập sau đó đã xác nhận trong một tuyên bố hôm thứ Tư (7) rằng thông báo này nhằm mục đích hợp tác với thông báo từ chính quyền Iran và giảm thiểu rủi ro về an toàn chuyến bay.

Tuyên bố cho biết: "Các cuộc tập trận sẽ được tiến hành trên không phận Iran từ 11:30 đến 14:30 ngày 7 tháng 8, giờ Tehran và từ 4:30 đến 7:30 ngày 8 tháng 8."

Trước đó, kênh truyền hình Al Qahera News TV của nhà nước Iran dẫn lời một nguồn tin giấu tên nói rằng chính quyền Iran đã tuyên bố rằng nên tránh các chuyến bay trong không phận Iran do "các cuộc tập trận quân sự".

E-SPORT

Theo trang web của Bộ Ngoại giao Iran, Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập vào thứ Tư (ngày 7).

Mark Zee, người sáng lập OPSGROUP, một tổ chức thành viên chia sẻ thông tin về rủi ro chuyến bay, cho biết chỉ thị mới áp dụng cho tất cả EgyptAir, bao gồm cả các hãng điều hành chuyến bay thuê chuyến và các hãng hàng không nhỏ khác.

身为100公尺仰泳世界纪录保持人的塞康上周在200公尺仰泳比赛中失利,未能晋级决赛。他赛后公开抱怨选手村的宿舍太差,让他难以入睡。

哈马斯表示,已开始讨论选择新的领导人。(延伸阅读:哈马斯领导人被杀 中东局势会如何演变)

尤洛的这枚金牌也是菲律宾在奥运历史上收获的首枚体操金牌,同时也是继伊迪琳‧迪亚兹(Hidilyn Diaz)在上届东京奥运女子55公斤级举重夺金后,该国斩获的第二枚奥运金牌。

Thời hạn hiện tại đã trôi qua và không có tin tức mới nào được đưa ra. Căng thẳng vẫn tiếp diễn.

Nhiều hãng hàng không trên thế giới đang điều chỉnh lịch bay để tránh không phận Iran và Lebanon, đồng thời hủy các chuyến bay đến Israel và Lebanon.

Cùng ngày, Vương quốc Anh cũng đưa ra lời khuyên cho các hãng hàng không của mình, yêu cầu họ tránh không phận Iran và Lebanon.

United Airlines, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ, hôm thứ Tư (7) thông báo rằng do lo ngại về an toàn, các chuyến bay đến Tel Aviv, thủ đô của Israel, đã bị đình chỉ kể từ ngày 31 tháng 7. Công ty cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến và sẽ tập trung vào sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn khi quyết định thời điểm tiếp tục dịch vụ."

Đối thủ của hãng hàng không Delta Air Lines đã tạm dừng các chuyến bay giữa New York và Tel Aviv cho đến ngày 31 tháng 8.

Hãng hàng không Singapore Airlines đã ngừng bay qua không phận Iran vào thứ Sáu tuần trước (ngày 2) và đang sử dụng các đường bay thay thế.

Vào Chủ nhật (ngày 4), chính quyền Jordan yêu cầu tất cả các hãng hàng không hạ cánh tại các sân bay của nước này phải mang đủ nhiên liệu trong 45 phút. Đầu năm nay, các nước trong khu vực, trong đó có Jordan, đã đóng cửa không phận để đáp trả các cuộc không kích của Iran vào Israel.

Các chuyến bay đi qua khu vực xung đột đã trở thành vấn đề an ninh công nghiệp nổi bật. Vào tháng 7 năm 2014, chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn hạ bởi một tên lửa do Nga phóng khi đang bay qua Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

E-SPORT

Vào tháng 1 năm 2020, chuyến bay PS752 của Ukraine International Airlines đã bị trúng hai tên lửa do Vệ binh Cách mạng Iran phóng và bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Tehran. Toàn bộ 176 người trên máy bay đều thiệt mạng. Chính quyền Iran gọi đó là "lỗi của con người". Vào thời điểm đó, Iran đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq để trả đũa việc quân đội Mỹ ám sát chỉ huy tối cao Qasem Soleimani.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#