Yuan Bin: Google Gemini sao chép lập luận của ĐCSTQ, điều này thật đáng lo ngại

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Yuan Bin: Google Gemini sao chép lập luận của ĐCSTQ, điều này thật đáng lo ngại
Yuan Bin: Google Gemini sao chép lập luận của ĐCSTQ, điều này thật đáng lo ngại
ngày phát hành:2024-02-16 05:46    Số lần nhấp chuột:73
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 6 năm 2024] Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo do công ty Google của Mỹ có trụ sở tại California đưa ra dường như đã sao chép một số lượng lớn quan điểm chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bài kiểm tra của Voice of America cho thấy robot trí tuệ nhân tạo Gemini của Google, khi được hỏi bằng tiếng Trung giản thể về các vấn đề nhạy cảm liên quan đến Trung Quốc, sẽ đưa ra câu trả lời gần như hoàn toàn phù hợp với tuyên truyền chính thức của Trung Quốc và quan điểm của Bắc Kinh. Đôi khi, Song Tử từ chối trả lời những câu hỏi như vậy với lý do đó chỉ là hình mẫu ngôn ngữ.

E-SPORT

Ví dụ: khi giới thiệu Tập Cận Bình, Gemini nói rằng ông ấy "là một nhà lãnh đạo xuất sắc được người dân Trung Quốc ủng hộ và kính trọng sâu sắc" và rằng ông ấy sẽ "dẫn dắt người dân Trung Quốc tiếp tục dũng cảm tiến tới mục tiêu sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa”.

Ngoài việc ca ngợi ông Tập, khi được yêu cầu giới thiệu về Đảng Cộng sản Trung Quốc, câu trả lời của Gemini gần như giống hệt tuyên bố chính thức của Trung Quốc. Gemini cho biết ĐCSTQ đã giúp người dân Trung Quốc “đứng lên” và đại diện cho “lợi ích cơ bản của đại đa số người dân Trung Quốc”.

Khi phóng viên VOA hỏi về các vấn đề nhân quyền ở Hoa Kỳ, Gemini thực sự đã sao chép tuyên bố từ "Báo cáo về vi phạm nhân quyền năm 2023 ở Hoa Kỳ" do chính phủ Trung Quốc công bố vào cuối tháng 5, nói rằng các vấn đề ở Hoa Kỳ bao gồm "sự gia tăng bạo lực súng đạn" và "sự giám sát của chính phủ." "Thực thi pháp luật bạo lực", "lao động cưỡng bức" và "bất bình đẳng kinh tế và xã hội gia tăng" và chín khía cạnh khác, thúc giục "chính phủ Hoa Kỳ thực hiện các biện pháp thiết thực". để giải quyết các vấn đề nhân quyền nêu trên và cải thiện tình hình nhân quyền ở Hoa Kỳ."

Nhưng khi được hỏi những câu hỏi tương tự hoặc tương tự về Trung Quốc, Song Tử thường nói rằng anh ấy không thể trả lời. “Tôi chỉ được thiết kế để xử lý và tạo văn bản, vì vậy tôi không thể giúp bạn về vấn đề này,” Gemini nói.

E-SPORT

Câu trả lời trên của Gemini khiến người ta tự hỏi liệu nó có trở thành cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo Trung ương Hoa Kỳ hay không. Chẳng trách một số cư dân mạng còn nói đùa rằng ngành mạnh nhất của Ban Tuyên giáo Trung ương lại ra đời ở California, Mỹ.

Những người lớn lên ở Trung Quốc đều quen thuộc với câu nói “Đế quốc Mỹ quyết tâm tiêu diệt chúng ta”. Nhưng khi lớn lên, chúng ta phát hiện ra sự thật là ĐCSTQ đang quyết tâm khuất phục Hoa Kỳ.

Sau cải cách và mở cửa của ĐCSTQ, một mặt, nó đã đưa một lượng lớn vốn và công nghệ từ Hoa Kỳ vào để phát triển nền kinh tế của mình, mặt khác, nó tiếp tục thâm nhập hoàn toàn vào Hoa Kỳ về mặt kinh tế, về mặt chính trị và văn hóa Tất cả những điều này đều có một mục đích chung, đó là chuẩn bị cho những thách thức mà một ngày nào đó thậm chí còn chuẩn bị thay thế Hoa Kỳ. Đặc biệt là sau khi Tập Cận Bình nhậm chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự xâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ vẫn tiếp tục không suy giảm và ngày càng gia tăng. Một phần quan trọng của việc này là xuất khẩu các giá trị và mô hình tường thuật của ĐCSTQ sang Hoa Kỳ. nhiều hình thức và phương tiện khác nhau nhằm mục đích tẩy não người dân Mỹ và mở rộng ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với Hoa Kỳ.

Tại sao Google Gemini trở thành cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo Trung ương?

据毛的保健医生李志绥回忆,1961年2月,中国新年过后不久,毛乘专列前往广州。随行的,除车上的女列车员外,毛还带上两个女机要员、一个他在中南海舞会上的舞伴——某托儿所的幼儿老师。

G7暗示,如果中共继续向俄罗斯出口武器零部件,将受到更多制裁,包括针对为非法贸易提供资金的中国金融机构。在峰会结束时发表的联合声明中,G7领导人指出:“我们将继续依照我们的法律制度采取措施,打击向俄罗斯战争机器提供物质支持的中国(中共)和第三国实体,包括金融机构,以及协助俄罗斯国防工业基础采购物资的中国实体。”

尽管中共制造出越来越多内部和外部的“敌人”,民间也出现激烈反弹,面对更严峻的人口和经济挑战,却更可能使中共成为一个更具侵略性和不可预测者。就在当下,中共国就以“过剩产能”倾销全球,破坏国际市场。眼下中共政权对电动车等产业给予巨额补贴,被称为“社会主义的规模经济”,意图以此占领国际市场,并藉以控制世界。

更可耻的是,文件还要求引导网约配送员“感党恩”。

昨天晚上,我做了一个梦:梦见我在中国大陆,坐在一辆大巴上。大巴正在下坡,司机突然刹车,我身子往后一仰,差点摔倒。原来,大巴被几个警察拦住,警察要到车上抓我,我一下子惊醒了。

Theo Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, các chuyên gia phân tích cho rằng một trong những lý do khiến Gemini đưa ra câu trả lời ủng hộ Bắc Kinh có thể là do một số dữ liệu được Google sử dụng để đào tạo mô hình đến từ Internet tiếng Trung giản thể đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và các trang web này cũng chứa đầy nội dung tuyên truyền chính trị từ Bắc Kinh.

Trả lời câu hỏi của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ về phản hồi ủng hộ Bắc Kinh của Gemini, người phát ngôn của Google đã viết trong một tuyên bố: “Gemini được định hình như một công cụ sáng tạo và sản xuất và có thể không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, đặc biệt là khi phản hồi các mệnh lệnh về các sự kiện hiện tại. , chủ đề chính trị hoặc tin tức đang diễn ra."

Mặc dù những tuyên bố này không phải là vô lý, nhưng tôi cho rằng hiện tại không có đủ bằng chứng để loại trừ liệu có bóng tối của ĐCSTQ đằng sau lập trường ủng hộ ĐCSTQ của Gemini hay không.

Bất kể sự tán thành của Gemini đối với ĐCSTQ là do sự không hoàn hảo về mặt kỹ thuật hay cái bóng của ĐCSTQ đằng sau nó, khi nó tiếp tục lặp lại các giá trị của ĐCSTQ và mô hình tường thuật của ĐCSTQ, chắc chắn nó đã gây ra mối đe dọa cho Hoa Kỳ phải hết sức cảnh giác, chính quyền và xã hội Hoa Kỳ không được xem nhẹ việc này.

Voice of America đưa tin rằng kết quả thử nghiệm của họ trên Gemini đã thu hút sự chú ý của nhiều thành viên Quốc hội từ cả hai đảng ở Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mark Warner cho biết ông rất lo ngại rằng các thế lực nguy hiểm, bao gồm cả Bắc Kinh, đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy những tuyên bố sai trái về một loạt vấn đề hoặc chế độ tường thuật mà ĐCSTQ ưa thích. Ông viết: “Cho dù đó là bằng cách làm hỏng dữ liệu mà các công ty phương Tây sử dụng, ép buộc các công ty công nghệ lớn hay sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo để phục vụ các hoạt động gây ảnh hưởng bí mật”.

Marco Rubio, Phó Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, người đã chú ý đến các vấn đề của Trung Quốc trong nhiều năm, cũng trả lời Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và nói: “Bất kỳ công cụ trí tuệ nhân tạo nào lặp lại tuyên bố của Bắc Kinh mà không đưa ra phán xét đều phục vụ Trung Quốc Đảng Cộng sản. Điều này đe dọa những cơ hội to lớn mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại.”

Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, nói với VOA rằng chatbot của Google sẽ gây tổn hại đến lợi ích chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ nếu đưa ra những câu trả lời sai. Ông nói trong một tuyên bố: “Các công ty Mỹ không nên kiểm duyệt nội dung dựa trên hướng dẫn tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Điều tôi muốn nói thêm là chỉ lo lắng thôi chưa đủ, cần phải có những biện pháp thiết thực để giải quyết vấn đề này.

Như Raja Krishnamoorthi, thành viên Đảng Dân chủ hàng đầu của Ủy ban đặc biệt của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Hạ viện, đã kêu gọi, các công ty công nghệ phương Tây như Google nên tăng cường đào tạo robot trí tuệ nhân tạo mà họ phát triển.

"Bạn nên cố gắng loại bỏ hoặc lọc ra những chủ đề, câu trả lời hoặc dữ liệu đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc giả mạo," ông nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ "Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn làm điều này trước khi xuất bản những thứ này (nhân tạo). robot thông minh) Kiểm tra kỹ lưỡng."

Biên tập viên: Jin Yue