Ông Trump đổi ý về ứng viên bộ trưởng tài chính

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Ông Trump đổi ý về ứng viên bộ trưởng tài chính
Ông Trump đổi ý về ứng viên bộ trưởng tài chính
ngày phát hành:2024-03-31 08:58    Số lần nhấp chuột:107
Trở lại Thế giới Thế giới Thứ tư, 24/7/2024, 18:35 (GMT+7) Ông Trump đổi ý về ứng viên bộ trưởng tài chính

Trump từng tuyên bố sẽ xem xét đề cử CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase cho chức bộ trưởng tài chính nếu ông đắc cử, nhưng sau đó tự bác bỏ.

Cựu tổng thống Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg Businessweek hồi tuần trước đã nói rằng ông \"rất tôn trọng\" Jamie Dimon, giám đốc điều hành của tập đoàn tài chính JPMorgan Chase.

Khi được hỏi liệu ông Dimon có thể trở thành bộ trưởng tài chính trong chính quyền Trump nếu ông đắc cử hay không, cựu tổng thống trả lời: \"Chắc chắn tôi sẽ cân nhắc ông ấy\".

Tuy nhiên, ông Trump hôm 23/7 đăng trên mạng xã hội Truth Social rằng không biết thông tin ông sẽ cân nhắc CEO Dimon cho vị trí ứng viên bộ trưởng tài chính đến từ đâu.

E-SPORT

\"Tôi không biết ai đã nói như vậy, không rõ thông tin đó tới từ đâu, có lẽ là từ phe cánh tả cấp tiến. Còn tôi chưa bao giờ thảo luận hay nghĩ tới việc cân nhắc Jamie Dimon hoặc Larry Fink cho vị trí ứng viên bộ trưởng tài chính\", ông Trump viết.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố Atlanta, bang Georgia ngày 27/6. Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố Atlanta, bang Georgia ngày 27/6. Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, cựu tổng thống Mỹ không nhắc tới việc sẽ đề bạt ông Larry Fink, CEO của tập đoàn quản lý đầu tư toàn cầu BlackRock, vào chính quyền mới nếu ông thắng cử.

Cựu tổng thống Trump từng chỉ trích ông Dimon hồi tháng 11 năm ngoái, sau khi CEO này khen ngợi bà Nikki Haley, thời điểm đó vẫn đang cạnh tranh vị trí ứng viên tổng thống trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, hồi đầu năm nay, ông Dimon lại nhận định cựu tổng thống Trump đã đúng trong các vấn đề quan trọng.

Cựu tổng thống Mỹ đã nhận đề cử ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11. Phó tướng được ông Trump lựa chọn đồng tranh cử là thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance, 39 tuổi.

Đề cập đến việc ông Biden ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Trump cho rằng Phó tổng thống Harris sẽ là "đối thủ dễ đánh bại hơn so với ông Biden".

Tổng thống Biden, 81 tuổi, khẳng định nước Mỹ đã đạt "tiến bộ vĩ đại" trong hơn ba năm rưỡi nhiệm kỳ của ông, có nền kinh tế mạnh nhất thế giới và đã thực hiện "những khoản đầu tư lịch sử để tái thiết đất nước", hạ giá thuốc kê toa cho người cao tuổi, mở rộng chương trình chăm sóc sức khỏe cho "số lượng kỷ lục người dân Mỹ".

Tuy nhiên, khi cuộc chiến bước sang năm thứ ba, ngày càng nhiều binh sĩ Ukraine chuyển sang dùng AK, loại vũ khí mà họ đã rất quen thuộc trước đây và rất dễ tìm thấy đạn trên chiến trường, bởi chúng cũng được lực lượng Nga sử dụng.

E-SPORT

Khi các tiêm kích Nga đến gần, nhóm oanh tạc cơ Mỹ đã chuyển hướng rời xa khỏi không phận Nga. Nhóm tiêm kích MiG-29 và MiG-31 sau đó trở về căn cứ an toàn, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Trên website, nhóm này lập luận Phó tổng thống Kamala Harris cần trở thành thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ nhằm đưa cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 thoát khỏi "vòng xoáy liên tiếp các bản tin về những lần lỡ miệng của Tổng thống Biden và tập trung vào mối đe dọa từ ông Donald Trump đối với nền dân chủ và tự do".

Ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành của tập đoàn tài chính JPMorgan Chase. Ảnh: Reuters

Ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành của tập đoàn tài chính JPMorgan Chase. Ảnh: Reuters