Nga kết án cựu lính dù Mỹ 13 năm tù

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Nga kết án cựu lính dù Mỹ 13 năm tù
Nga kết án cựu lính dù Mỹ 13 năm tù
ngày phát hành:2024-05-23 00:49    Số lần nhấp chuột:78
Trở lại Thế giới Thế giới Thứ năm, 18/7/2024, 20:08 (GMT+7) Nga kết án cựu lính dù Mỹ 13 năm tù

Tòa án quận Khamovniki ở Moskva tuyên án 13 năm tù với Michael Travis Leake, cựu lính dù Mỹ bị bắt ở nước này vì buôn bán ma túy.

Leake, 51 tuổi, là nhạc sĩ, cựu lính dù Mỹ đã sống tại Nga nhiều năm. Ông bị bắt hồi tháng 6/2023 tại Moskva với cáo buộc tổ chức buôn bán ma túy. Bản án với Leake được văn phòng công tố thành phố Moskva thông báo trên Telegram hôm nay.

E-SPORT

Trong video đăng trên truyền thông Nga sau khi bị bắt, Leake cho biết ông là công dân Mỹ và khẳng định mình vô tội.

Hình ảnh do văn phòng công tố Moskva công bố hôm nay cho thấy Leake bị xét xử cùng phụ nữ tên Veronika Grabanchuk, cũng với cáo buộc về ma túy. Grabanchuk lĩnh án 8 năm tù. Hiện chưa rõ liên hệ giữa hai bị cáo.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa bình luận về thông tin.

Dựa trên các video hiện trường, bản đồ và ảnh chụp, CNN đã dựng lại diễn biến từng phút vụ ám sát hụt ông Trump do tay súng Thomas Matthew Crooks gây ra tại sự kiện.

E-SPORT

Các xạ thủ của Đội Chống Bắn tỉa (CST) thuộc Sở Mật vụ Mỹ không phát hiện được nghi phạm từ trước, nhưng phản ứng khá nhanh sau các loạt đạn và bắn hạ Crooks trong vòng 20 giây bằng một phát đạn duy nhất.

Mẫu đồng hồ xa xỉ mà Anant Ambani tặng phù rể. Video: Instagram/TheIndianHorology

Nga tuyên án công dân Mỹ 13 năm tù     Nga tuyên án công dân Mỹ 13 năm tù

Michael Travis Leake và Veronika Grabanchuk được áp giải đến phòng nghe tuyên án. Video: TASS

Thông tin xuất hiện trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang nỗ lực tìm cách để Nga trả tự do cho hai công dân là phóng viên WSJ Evan Gershkovich và cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan.

Giới chức Nga tháng 3/2023 bắt Gershkovich tại thành phố Yekaterinburg với cáo buộc \"làm gián điệp phục vụ chính phủ Mỹ\". Tòa án Yekaterinburg hôm nay tiếp tục xử kín Gershkovich, quy trình tiêu chuẩn đối với các vụ gián điệp hoặc phản quốc. Gershkovich đối mặt án tù tối đa 20 năm.

Whelan bị lực lượng an ninh Nga bắt tại một khách sạn gần Điện Kremlin năm 2018. Moskva cho rằng Whelan, có hộ chiếu Mỹ, Anh, Canada và Ireland, là gián điệp, bị bắt quả tang đang giữ một USB chứa thông tin mật. Tòa án Nga năm 2020 kết án Whelan 16 năm tù.

Michael Travis Leake xuất hiện trên truyền hình Nga. Ảnh: Izvestia

Michael Travis Leake xuất hiện trên truyền hình Nga hồi tháng 6/2023. Ảnh: Izvestia