Giới chính trị và kinh doanh ASEAN tập trung tại Hồng Kông để thảo luận về thúc đẩy kết nối khu vực

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Giới chính trị và kinh doanh ASEAN tập trung tại Hồng Kông để thảo luận về thúc đẩy kết nối khu vực
Giới chính trị và kinh doanh ASEAN tập trung tại Hồng Kông để thảo luận về thúc đẩy kết nối khu vực
ngày phát hành:2024-06-28 02:58    Số lần nhấp chuột:141
China News Service, Hồng Kông, ngày 9 tháng 10 (Phóng viên Dai Xiaolu) “Hong Kong—Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2023” do cơ quan truyền thông tiếng Anh Hồng Kông "South China Morning Post" tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 26 tháng 10. Ngày 9. Những người tham gia từ các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới Các nhân vật chính trị, kinh doanh và doanh nhân đã cùng nhau thảo luận về các chiến lược kết nối nhằm tăng cường kết nối giữa Hồng Kông và các nước ASEAN và thúc đẩy tăng trưởng khu vực.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Phan Puri· ASEAN không muốn thấy Đông Nam Á trở thành sân khấu đối đầu. Ông đề cập rằng Thái Lan ủng hộ và hoan nghênh sự quan tâm của Hồng Kông trong việc tham gia RCEP.

E-SPORT

Bộ trưởng Nhân lực Singapore, Chen Shilong, cho biết trong bài phát biểu quan trọng của mình rằng Singapore và Hồng Kông mỗi nước có những lợi thế riêng trong việc thu hút nhân tài và nên hợp tác chặt chẽ thay vì cạnh tranh với nhau. ”Ông chỉ ra rằng Hồng Kông có những cơ hội do sự phát triển của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao mang lại. Khu vực này được coi là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất của Trung Quốc.“Có thể nói, Hồng Kông. là bàn đạp cho các tài năng nước ngoài vào Trung Quốc đại lục. ”Chúng tôi hy vọng rằng Singapore và Hồng Kông có thể duy trì kết nối và cùng nhau thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển của châu Á.

Lee Ka-chiu, Giám đốc điều hành của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, đã tham dự và phát biểu rằng Hồng Kông đã đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế khu vực trong một thời gian dài. Kong có những lợi thế độc đáo dưới dạng“một quốc gia, hai chế độ”. Năm ngoái, ASEAN và Trung Quốc Khoảng 79 tỷ USD thương mại hàng hóa đại lục được thực hiện thông qua Hồng Kông. Nếu Hồng Kông có thể tham gia RCEP (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực) với tư cách là thành viên mới, Hồng Kông có thể thiết lập các kênh và quan hệ đối tác để giúp ASEAN và các thành viên RCEP khác có được các dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật mà họ cần, cho phép họ tiếp cận tốt hơn với Quảng Đông, Hồng Kông. và Macao. Khu vực Vịnh Lớn và thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn ở đại lục.

E-SPORT

Tại cuộc họp ngày hôm đó, một phiên thảo luận có chủ đề“Hồng Kông đóng vai trò như thế nào trong sự kết nối giữa các thực thể ASEAN”“Sự chuyển đổi của ASEAN sang nền kinh tế xanh&rdquo ; bàn luận. Những người tham gia cho rằng Hồng Kông đã phát triển tốt về tài chính xanh và trở thành trung tâm tài chính xanh ở châu Á. Hồng Kông có thể dựa vào lợi thế của mình trong việc phát triển tài chính xanh để thu hút lượng vốn lớn từ khắp nơi trên thế giới. Hồng Kông mong muốn đóng góp tích cực cho phát triển xanh và cũng có thể hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi xanh của ASEAN. (Kết thúc)