Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Thời trang > Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
ngày phát hành:2024-05-24 21:22    Số lần nhấp chuột:169
Trở lại Thế giới Thế giới Thứ tư, 24/7/2024, 15:01 (GMT+7) Lãnh đạo cấp cao ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các lãnh đạo cấp cao ASEAN ra tuyên bố chung chia buồn về việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đề cao đóng góp của ông cho hợp tác khu vực và quốc tế.

\"Trong thời điểm đau buồn và tiếc thương này, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chính phủ và nhân dân Việt Nam\", lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN ra tuyên bố chung ngày 24/7, theo thông cáo Bộ Ngoại giao.

Tuyên bố chung khẳng định sự nghiệp lãnh đạo và cống hiến suốt đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho nhân dân, đất nước Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ.

\"Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác khu vực, quốc tế sẽ là di sản vô giá, lâu bền\", tuyên bố chung có đoạn.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày 24/7, tại Hội nghị Ủy ban Hiệp ước Khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ), hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các hội nghị liên quan, ngoại trưởng các nước ASEAN đã dành một phút mặc niệm bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lời kêu gọi của ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa được đưa ra trong bối cảnh 35 nghị sĩ Dân chủ, gồm 4 thượng nghị sĩ và 31 hạ nghị sĩ, tương đương hơn 1/8 số nghị sĩ của đảng này tại quốc hội, đã công khai kêu gọi Tổng thống Biden ngừng chiến dịch tranh cử do lo ngại ông không thể đánh bại cựu tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11.

Xóc ĐĩaV8

Trump đọc diễn văn chậm rãi từ máy nhắc chữ khi ông kể lại trải nghiệm cận kề cái chết trong vụ ám sát hụt ở Butler, Pennsylvania, cuối tuần trước.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc đến viếng còn có Bí thư Ban Bí thư Thái Kỳ, Ngoại trưởng Vương Nghị, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Lưu Kiến Siêu và các quan chức khác.

Trong thời gian để tang và tổ chức quốc tang, các công trình công cộng và cơ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, ngừng các hoạt động vui chơi và giải trí công cộng.

Quan chức Cơ quan Trẻ nhỏ và Gia đình, được chính phủ Nhật Bản thành lập từ tháng 4/2023, cho biết chính phủ thừa nhận quan điểm về hôn nhân của giới trẻ hiện nay khác so với những gì từng được coi là tiêu chuẩn. Chính phủ đã thu thập quan điểm của các chuyên gia và giờ đây muốn lắng nghe ý kiến của người trẻ về lý do họ không muốn lập gia đình.

Lãnh đạo các nước trên thế giới trước đó đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một số quốc gia như Lào, Cuba thông báo tổ chức quốc tang để tưởng niệm.

Xóc ĐĩaV8

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ngày 19/7 do tuổi cao bệnh nặng, hưởng thọ 80 tuổi. Tang lễ sẽ được tổ chức trọng thể theo nghi thức quốc tang ngày 25-26/7, sau đó ông được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng